Bệnh xương khớp

Lá vối chữa bệnh gút (gout) có tốt không? Hiệu quả như thế nào?

SKĐS: Theo dân gian lá vối là vị thuốc chữa được nhiều loại bệnh, trong đó có gút. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cũng như đảm bảo an toàn, người bệnh cần lưu tâm về liều lượng và cách thực hiện. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể về lá vối chữa bệnh gút mà bạn có thể tham khảo.

Chi tiết ...

Thực phẩm cho bệnh thoái hóa khớp: Ăn gì và kiêng gì?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thoái hóa khớp như tuổi tác; lao động nặng nhọc; thay đổi nội tiết tố, chuyển hóa của cơ thể; di truyền, bẩm sinh; chấn thương; thừa cân, béo phì; dinh dưỡng không hợp lý… Do đó, thoái hóa khớp nên ăn gì và kiêng gì, không chỉ là mối quan tâm của người bệnh mà là quan tâm chung cho mỗi người, để có một sức khỏe thật tốt, kéo dài thanh xuân.

Chi tiết ...

Những điều cần biết về bệnh viêm đa khớp

Viêm đa khớp không còn là bệnh lý quá hiếm gặp. Ở Việt Nam, cứ 100 bệnh nhân mắc bệnh về xương khớp thì có tới 20 người bị viêm đa khớp.

Chi tiết ...

Các bài tập thể dục điều trị bệnh cơ xương khớp thực hiện tại nhà

Tập thể dục điều trị cơ xương khớp là một trong những phương pháp an toàn và hiệu quả. Chúng giúp cải thiện sức mạnh của cơ xương khớp, giảm đau nhanh và rút ngắn thời gian lành bệnh. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà với các bước đơn giản, dễ thực hiện.

Chi tiết ...

Các phương pháp hỗ trợ điều trị viêm quanh khớp vai

Viêm quanh khớp vai thuộc nhóm bệnh thấp ngoài khớp. Là bệnh hay gặp gây đau và hạn chế vận động khớp vai do tổn thương phần mềm quanh khớp, chủ yếu là giãn cơ, dây chằng và bao khớp.

Chi tiết ...

Nhận biết nguyên nhân để điều trị và phòng ngừa thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp là một bệnh lý gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người bệnh. Nếu tình trạng này không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng nguy hiểm, thậm chí người bệnh có thể bị tàn phế vĩnh viễn.

Chi tiết ...

Học viện Quân y sản xuất thảo dược hỗ trợ khắc phục bệnh xương khớp lâu năm

SKĐS - Theo thống kê của ngành Xương khớp, nước ta hiện nay có tỉ lệ người mắc các chứng bệnh về xương khớp chiếm 35% dân số, trong đó lứa tuổi từ 50 chiếm 70%. Lứa tuổi 25 đến 45 tuổi cứ 100 người thì có 58 người bị đau lưng, đau vai, đau khớp và viêm khớp.

Chi tiết ...

Cách xoa bóp giảm đau nhức do thoái hóa khớp gối

Thoái hóa khớp gối (THKG) là tình trạng tổn thương sụn khớp kèm phản ứng viêm và giảm thiểu lượng dịch khớp do quá trình tái tạo sụn khớp không kịp để bù vào lớp sụn đã mất theo thời gian. Bệnh hay gặp ở người cao tuổi, nhưng đang có xu hướng gia tăng ở những người trẻ tuổi do lối sống ít vận động cùng chế độ dinh dưỡng không khoa học.

Chi tiết ...

Hoa ngâu, vị thuốc quý

Theo Y học cổ truyền, hoa ngâu có vị cay ngọt, giúp tỉnh rượu, giải uất kết, sạch phổi, làm thư giãn, tỉnh táo đầu óc, sáng mắt, ngưng phiền khát. Chữa chữa ho hen và váng đầu, chứng đầy trướng khó chịu ở ngực, nhọt độc, vàng da, hen suyễn, bế kinh, cao huyết áp, bị thương tích do vấp ngã…

Chi tiết ...

Tục đoạn chữa đau lưng mỏi gối

Tục đoạn là loài cây thường mọc hoang, có nhiều ở các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta, nhưng từ lâu đã được các thầy thuốc khám phá ra nhiều công dụng quý giá như trị đau mỏi xương khớp, mụn nhọt, bong gân và an thai cho chị em. Tục đoạn là bộ rễ phơi hay sấy khô của cây xuyên tục đoạn (Dipsacus asper Wall.) hay trụ tục đoạn (Dipsacus japonicus Miq.), thuộc họ tục đoạn (Dipsacaceae).

Chi tiết ...

Comment mới nhất

Địa chỉ nhà thuốc uy tín

  • Nhà thuốc Viện Quân Y

    Đ/c: Số 104 - Đường Phùng Hưng - Quận Hà Đông - Hà Nội
    Đ/t: 024. 3998.16.99

    Website: nhathuocvienquany.com

  • Nhà Thuốc Dược Liệu

    Đ/c: Số 39A Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, HN
    Đ/t: 0941.815.813

    Website: thuocduoclieu.com

  • Nhà thuốc Đức Tâm

    52, Ngõ 140 Đông Thiên, Hoàng Mai, Hà Nội
    Đ/T: 0394.494.255

    Website: nhathuocductam.com

  • Nhà thuốc Fucoidan Chính Hãng

    39A Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Đ/T: 0832.030303

    Website: fucoidanchinhhang.com

Giải pháp trị dứt điểm bệnh dạ dày
Viên dạ dày plus học viện quân y
scroll