Triệu chứng thường gặp khi bị viêm gan B mãn tính

Viêm gan siêu vi B mạn tính là tình trạng bệnh nhân không thể loại bỏ siêu vi viêm gan B ra khỏi cơ thể sau khi nhiễm bệnh giai đoạn cấp tính và tiếp tục nhiễm siêu vi trong tế bào gan kéo dài gần như suốt đời

Bệnh viêm gan siêu vi B mạn tính là một vấn đề y tế toàn cầu, trong đó ảnh hưởng nặng nề đến khu vực châu Á , Thái Bình Dương. Hiện nay trên toàn thế giới có khoảng 400 triệu người nhiễm siêu vi B mạn tính, riêng ở Việt Nam khoảng 15 - 20 % dân số nhiễm siêu vi B mạn tính. Viêm gan siêu vi mạn thường diễn tiến âm thầm, kéo dài nhiều năm, xen kẽ những giai đoạn ổn định là những giai đoạn hoạt động gây hoại tử tế bào gan, đưa đến những biến chứng nguy hiểm như suy gan, xơ gan và ung thư gan.

Bệnh nhân nên đi khám sớm để phát hiện viêm gan B

Có thể bạn quan tâm

Triệu chứng nhận biết viêm gan siêu vi B

1. Sốt nhẹ: Đây là triệu chứng đầu tiên và hay gặp nhất ở những người mới nhiễm virut viêm gan B ..Tuy nhiên sốt nhẹ cũng có thể diễn ra ở những người bị nhiễm virus viêm gan B mãn tính, và sốt thường vào buổi chiều rất thất thường.

2. Mệt mỏi, chán ăn: Nhiễm virut siêu vi B bệnh nhân sẽ có cảm giác người mệt mỏi, chán ăn, sợ dầu mỡ, ngại di chuyển, chỉ muốn nằm 1 chỗ. Tuy nhiên nhiều bệnh nhân chỉ có một triệu chứng là mệt mỏi

3. Rối loạn tiêu hóa: Người nhiễm virut viêm gan B sẽ có thể bị rối loạn tiêu hóa biểu hiện như: Khi ăn vào cảm thấy đầy bụng, khó tiêu, đi ngoài phân lỏng, nát, phân bạc màu nều bệnh nhân bị ứ mật nặng.

4. Nước tiểu vàng: Triệu chứng này có thể có khi bị nhễm virut viêm gan B

5. Vàng da, vàng mắt: Khi có dấu hiệu vàng da, vàng mắt. Bệnh nhân thường nghĩ ngay đến việc mình bị viêm gan B. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều bệnh nhân bị viêm gan B mà chỉ có triệu chứng là sốt nhẹ và mệt mỏi.

Bệnh nhân cần để ý tới các triệu chứng khác để nghĩ đến khả năng bị viêm gan B mãn tính. Để chắc chắn bệnh nhân nên đi khám và xét nghiệm HBsAg(+) và men gan. Nếu dương tính với HBsAg(+) và men gan tăng thì chắc chắn bị viêm gan B

Biên tập Ds Đức Tâm

TAGViêm gan B mãn tínhBệnh viêm gan BTriệu chứng bệnh viêm gan Bbiểu hiện của bệnh viêm gan BViêm gan BUng thư gan

Ý kiến của bạn

code

Tin liên quan

Comment mới nhất

Tin liên quan

  • Lời khuyên cho người bị nhiễm virus viêm gan B

    Viêm gan virút B là bệnh truyền nhiễm thường gặp do virus viêm gan B (HBV=Hepatitis B virus) gây nên. Bệnh có thể bị nhiễm qua đường máu như tiêm chích, truyền máu, nhổ răng, châm cứu, làm móng, hay các thủ thuật xâm lấn… bởi các dụng cụ bị nhiễm virút. Ngoài ra, nhiễm trùng HBV còn có thể xảy ra qua con đường tình dục, mẹ truyền cho con trong quá trình sinh nở…

  • Biện pháp phòng ngừa nhiễm bệnh viêm gan siêu vi B

    Bệnh viêm gan siêu vi B có khả năng lây truyền từ mẹ sang con, qua đường tình dục, qua việc truyền máu hoặc chế phẩm máu nhiễm siêu vi B, dùng chung kim tiêm, người ta còn có thể bị nhiễm siêu vi B vì xăm mình, châm cứu, xỏ lỗ tai… với vật dụng không được vô trùng.

  • Tìm hiểu về bệnh Viêm gan siêu virus B

    Viêm gan siêu Virut B hay còn gọi là :Siêu vi viêm gan B (SVVG B) là một loại virut hướng gan, gây ra bệnh viêm gan. Theo ước tính của Tổ chức Y Tế Thế Giới, hiện có khoảng 350 triệu người mang siêu vi B, tập trung chủ yếu ở châu Phi, châu Á và Ðông Nam Á.

  • Bệnh Ung thư gan

    Ung thư gan (ung thư biểu mô tế bào gan) là một ung thư phát sinh từ gan.Nó còn được gọi là ung thư gan nguyên phát hoặc hepatoma. Gan được tạo thành các loại tế bào khác nhau (ví dụ, ống mật, mạch máu, và lưu trữ các tế bào chất béo).

  • Bệnh Viêm gan B

    Viêm gan B là một căn bệnh tấn công lá gan. Căn bệnh này do siêu vi viêm gan B (HBV) gây ra. Khoảng 4.9% (1 trong 20) người Mỹ bị nhiễm HBV. Khi đa số những người lớn khỏe mạnh và trẻ em lớn tuổi nhiễm HBV, hệ miễn dịch của họ có thể chống lại căn bệnh này. Họ bị nhiễm bệnh viêm gan B “cấp tính” trong thời gian ngắn.

Địa chỉ nhà thuốc uy tín

  • Nhà thuốc Viện Quân Y

    Đ/c: Số 104 - Đường Phùng Hưng - Quận Hà Đông - Hà Nội
    Đ/t: 024. 3998.16.99

    Website: nhathuocvienquany.com

  • Viện Y Dược

    Đ/c: Số 104 Phùng Hưng, Hà Đông, HN
    Đ/t: 0969 023 206

    Website: vienyduoc.com

  • Siêu Thị Thảo Dược

    Đ/c: Số 104 Phùng Hưng, Hà Đông, HN
    Đ/t: 0969 023 206

    Website: sieuthithaoduoc.com

  • Nhà thuốc Fucoidan Chính Hãng

    39A Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Đ/T: 0832.030303

    Website: fucoidanchinhhang.com

Giải pháp trị dứt điểm bệnh dạ dày
Viên dạ dày plus học viện quân y
scroll