Bệnh Viêm Hang Vị Dạ Dày & Cách Chữa Hiệu Quả Nhât (NÊN BIẾT)

Viêm hang vị dạ dày là một trong những bệnh lý về đường tiêu hóa gây nên nhiều đau đớn và làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Để khắc phục căn bệnh này, chúng ta có thể kết hợp sử dụng thuốc đặc trị cùng với chế độ ăn uống hàng ngày một cách khoa học.

Viêm hang vị dạ dày nên ăn gì, không nên ăn gì?

Giống như các bệnh lý về đường tiêu hóa khác, khi bị viêm hang vị dạ dày người bệnh cần phải đặc biệt chú trọng đến chế độ ăn uống ngay từ khi bệnh còn nhẹ. Người bị viêm hang vị dạ dày không nên ăn quá no mà hãy chia nhỏ các bữa ăn. Hãy ăn nhiều lần trong ngày để không bị trường hợp quá đói và dạ dày trở nên trống không.

Tốt nhất nên ăn các thức ăn không béo, không chiên. Thay vào đó hãy sử dụng các loại thức ăn mềm, món ăn luộc, hấp, không sử dụng quá nhiều bơ hoặc nhiều gia vị. Tất cả các thực phẩm có tính axit và chất kích thích như nước ép cà chua, cà phê, thức uống có ga đều nên tránh.

Một số thực phẩm tốt cho người bị viêm hang vị dạ dày bao gồm:

  • Nhóm thực phẩm giàu vitamin A, K, C, axit folic, sắt, và canxi. Những chất này có nhiều trong các loại rau, đặc biệt là những loại có màu xanh đậm như: cải xoăn, cải bẹ, cải bắp, măng tây,…  Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đã khẳng định rau xanh rất cần thiết cho hoạt động của hệ tiêu hóa.
  • Thực phẩm giàu protein dễ tiêu hóa, ít chất béo như: thịt, cá, sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa đậu nành, sữa chua, sữa tách béo,… Nhóm thực phẩm này có thể bảo vệ phần niêm mạc dạ dày, đồng thời còn giúp làm lành những tổn thương bên trong dạ dày.
  • Các loại trái cây và hoa quả tươi. Loại thực phẩm này có điểm chung là đều chứa flavonoid giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa viêm loét hang vị dạ dày rất tốt, ngoài ra khoa học cũng đã chứng minh ăn nhiều hoa quả giúp phòng ngừa ung thư dạ dày rất tốt.

Chế độ ăn uống gợi ý cho người bị viêm hang vị dạ dày

Viêm hang vị dạ dày là gì?

Có thể hiểu đơn giản bệnh viêm hang vị đau dạ dày là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở hang vị. Đây là vị trí dễ bị tấn công bởi vi khuẩn và cũng dễ bị viêm loét hơn những bộ phận khác của dạ dày do chúng mỏng hơn hẳn. Điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày từ đó dẫn đến những cơn đau đớn khó chịu, làm tổn hại không nhỏ đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm đau hang vị dạ dày, đó là do:

  • Sự tấn công của vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) được coi là nguyên nhân hàng đầu khiến cho bệnh xuất hiện. Loại vi khuẩn này có thể tạo môi trường axit kích thích các phản ứng gây viêm trong dạ dày.
  • Việc lạm dụng thuốc Tây, nhất là các loại thuốc kháng sinh cũng có thể gây nên các bệnh về dạ dày, trong đó có viêm hang vị dạ dày.
  • Thường xuyên sử dụng bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích cũng làm ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày, là nguyên nhân gây nên bệnh.
  • Thường xuyên nhịn ăn, chế độ ăn không khoa học cũng tạo gánh nặng cho dạ dày, gây ra các bệnh về dạ dày.

Một số nguyên nhân dẫn đến viêm hang vị dạ dày

Bệnh viêm hang vị dạ dày gây nên các triệu chứng cực kỳ khó chịu như đau bụng âm ỉ, buồn nôn, ăn uống không ngon miệng,… Viêm loét hang vị dạ dày thậm chí còn có nguy cơ hình thành khối u ung thư nếu người bệnh không có biện pháp điều trị viêm hang vị dạ dày đúng đắn, kịp thời.

Hiện nay, căn bệnh đang ngày càng tăng dần và có xu hướng trẻ hóa, có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi, giới tính nào. Các triệu chứng gây ra do viêm hang vị dạ dày khiến người bệnh rất dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý đường tiêu hóa khác. Khi mắc bệnh này, người bệnh thường có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, mất năng lượng do thiếu máu, suy nhược cơ thể và sa sút trí tuệ.

Viêm hang vị dạ dày được giới chuyên môn đánh giá là một căn bệnh khá nguy hiểm mà nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời, bệnh sẽ có nguy cơ gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Những biến chứng nguy hiểm của viêm hang vị dạ dày cần phải đề phòng

Kinh nghiệm chữa viêm hang vị dạ dày

Mặc dù các triệu chứng viêm loét hang vị dạ dày ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và chất lượng của người bệnh. Nhưng, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát bệnh nếu nhận biết sớm các triệu chứng và lựa chọn hướng điều trị viêm hang vị dạ dày thích hợp. Dưới đây là một số kinh nghiệm chữa viêm hang vị dạ dày được chia sẻ nhiều nhất:

Bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày

Kinh nghiệm từ dân gian trong việc làm giảm các triệu chứng viêm hang vị dạ dày được ứng dụng nhiều và mang lại kết quả khả quan. Cùng tham khảo những cách chữa viêm hang vị dạ dày được nhiều người bệnh truyền tai nhau:

Chữa viêm hang vị dạ dày bằng nghệ

Hoạt chất curcumin được tìm thấy trong nghệ vàng có tính chống viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn thích hợp dùng trong điều trị bệnh viêm hang vị dạ dày.

Chia sẻ của chị Nguyễn Thị Loan, 30 tuổi, một nhân viên văn phòng ngụ tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An:

“Tôi đã dẫn mẹ đi khám và được bác sĩ chẩn đoán mẹ bị viêm hang vị dạ dày. Kể từ đó, mẹ tôi thường xuyên pha bột nghệ với mật ong để dùng mỗi ngày. Cách làm này giúp giảm thiểu đáng kể cảm giác khó chịu và đau bụng, quả thực nghệ vàng là cách hỗ trợ chữa viêm hang vị dạ dày rất tốt”.

Đừng chủ quan với viêm hang vị dạ dày – Chia sẻ ngay để nhận tư vấn xử lý bệnh an toàn nhất

Dùng vỏ bưởi

Vỏ bưởi có khả năng giảm tiết dịch vị dạ dày, ngăn ngừa viêm nhiễm và làm giảm cơn đau do viêm hang vị dạ dày nhanh chóng.

Anh Đoàn Thành Công, 40 tuổi, ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết:

“Trong quá trình điều trị viêm hang vị dạ dày tôi có kết hợp dùng thêm cả nước vỏ bưởi khô đun với vài lát gừng. Nhờ vậy mà bệnh của tôi cải thiện nhanh chóng chỉ trong 3 tuần lễ”.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được nghiên cứu và công nhận là rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Với khả năng làm dịu thành ruột, giúp giảm đau, giảm viêm và điều trị viêm loét hang vị dạ dày khá tốt.

Người bệnh có thể dùng trà hoa cúc mỗi ngày để kiểm soát các triệu chứng bệnh viêm hang vị dạ dày gây nên.

Uống trà hoa cúc mỗi ngày giúp hỗ trợ điều trị viêm hang vị dạ dày hiệu quả

Lá mơ

Lá mơ không chỉ là một nguyên liệu được sử dụng để chế biến các món ăn mà còn có tác dụng chữa khá nhiều bệnh, trong đó có bệnh viêm hang vị dạ dày. Kinh nghiệm là hãy lá mơ thành bột rồi nặn thành viên dùng hàng ngày để hỗ trợ điều trị viêm hang vị dạ dày.

Chú ý không nên uống trực tiếp vì tinh chất từ lá mơ có thể gây kích ứng, làm cho tình trạng xung huyết ở niêm mạc dạ dày ngày càng trầm trọng.

Viên Dạ Dày Plus - do Học Viện Quân Y nghiên cứu và sản xuất, khắc phục đau dạ dày, viêm loét, trào ngược AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Một trong những bài thuốc được giới chuyên môn khuyên dùng, người bệnh đánh giá cao nhất hiện nay phải kể đến Viên Dạ Dày Plus Học Viện Quân Y Sản Xuất. Giải pháp được biết đến với khả năng xử lý gọn ghẽ từ gốc tất cả các vấn đề liên quan đến bệnh dạ dàyĐồng thời đảm bảo AN TOÀN với sức khỏe người sử dụng, phòng tránh để bệnh KHÔNG TÁI PHÁT.  Viên dạ dày plus là thành quả nghiên cứu của đội ngũ chuyên gia tại Học Viện Quân Y, kế thừa và phát triển từ phương thuốc cổ được lưu truyền ngàn đời nay.

Với công dụng hỗ trợ giảm acid dịch vị, giảm đau dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày, giúp giảm các triệu chứng viêm loét dạ dày, tá tràng: ợ hơi, ợ chua, đầy hơi. Chúng tôi cam kết khắc phục tình trạng viêm loét dạ dày sau 2 - 4 tuần sử dụng.

TAGBệnh Viêm Hang Vị Dạ Dày & Cách Chữabệnh viêm hang dạ dàyBệnh dạ dày

Ý kiến của bạn

code

Tin liên quan

Comment mới nhất

Tin liên quan

  • Vi khuẩn HP dạ dày là gì? Có nguy hiểm không?

    Vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) là một loại vi khuẩn có hình xoắn, sống chủ yếu trong lớp niêm mạc dạ dày của con người. Đây là một trong số ít vi khuẩn có khả năng sống sót trong môi trường axit mạnh của dạ dày, nhờ vào khả năng tiết ra enzyme urease, giúp trung hòa axit xung quanh nó.

  • Tại Sao Bệnh Dạ Dày Tái Đi Tái Lại Nhiều Lần?

    Bệnh dạ dày là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến và gây ra nhiều phiền toái cho người mắc. Điều đáng ngại là nhiều người đã điều trị bệnh dạ dày một thời gian dài nhưng vẫn gặp tình trạng tái phát. Vậy nguyên nhân gì khiến bệnh dạ dày tái đi tái lại? Dưới đây là một số lý do chính:

  • Tại sao Việt Nam có số ca bệnh dạ dày nhiều trên thế giới?

    Bệnh dạ dày là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến ở Việt Nam, với số lượng ca mắc bệnh ngày càng gia tăng. Theo các nghiên cứu và thống kê y tế, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh dạ dày cao nhất trên thế giới. Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn đến thực trạng này?

  • Cách phòng ngừa và chữa trị ợ hơi ợ chua nhiều

    Bị ợ chua và ợ hơi nhiều là những triệu chứng thường gặp khi hệ tiêu hóa gặp vấn đề. Chúng có thể là biểu hiện thông thường sau khi ăn quá no hoặc cũng có thể là triệu chứng của bệnh chướng bụng đầy hơi, đau bao tử,… gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống nếu không điều trị sớm.

  • Thuốc đông y chữa xuất huyết dạ dày hiệu quả

    Có những bài thuốc đông y chữa xuất huyết dạ dày hiệu quả mà nhiều người chưa biết tới. Bài viết sẽ giúp độc giả biết thêm nhiều vị thuốc hay trị chứng chảy máu ở dạ dày mà không cần phải dùng đến thuốc Tây.

Địa chỉ nhà thuốc uy tín

  • Nhà thuốc Viện Quân Y

    Đ/c: Số 104 - Đường Phùng Hưng - Quận Hà Đông - Hà Nội
    Đ/t: 024. 3998.16.99

    Website: nhathuocvienquany.com

  • Viện Y Dược

    Đ/c: Số 104 Phùng Hưng, Hà Đông, HN
    Đ/t: 0969 023 206

    Website: vienyduoc.com

  • Siêu Thị Thảo Dược

    Đ/c: Số 104 Phùng Hưng, Hà Đông, HN
    Đ/t: 0969 023 206

    Website: sieuthithaoduoc.com

  • Nhà thuốc Fucoidan Chính Hãng

    39A Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Đ/T: 0832.030303

    Website: fucoidanchinhhang.com

Giải pháp trị dứt điểm bệnh dạ dày
Viên dạ dày plus học viện quân y
scroll