Làm gì khi bị viêm hang vị dạ dày phù nề xung huyết?

Viêm hang vị dạ dày phù nề xung huyết tuy không nguy hiểm nhưng có thể lây lan sang các vùng khác hoặc xuất hiện các vết loét, hoặc gây ra các biến chứng nguy hiểm như: thủng dạ dày, ung thư hóa,… Vậy làm gì khi bị viêm hang vị dạ dày phù nề xung huyết?

1/ Viêm hang vị dạ dày phù nề xung huyết là gì?

Viêm dạ dày tùy thuộc vào từng vị trí mà được chia thành: viêm tâm vị, viêm bờ cong nhỏ, viêm hang vị, viêm tâm vị, viêm loét tiền môn vị,… Thông qua hình ảnh nội soi, lại chia viêm dạ dày thành 7 thể, gồm: viêm trợt lồi, viêm trợt phẳng, viêm phì đại, viêm teo, viêm trào ngược dịch mật, viêm xuất huyết và viêm xung huyết.

Viêm hang vị dạ dày phù nề xung huyết là tình trạng vùng hang vị dạ dày bị viêm, các mạch máu giãn nỡ do ứ máu nhiều.

 

2/ Nguyên nhân gây viêm hang vị dạ dày phù nề xung huyết

Viêm hang vị dạ dày phù nề xuất huyết thường xuất hiện sau khi dùng rượu, bia, hóa chất, thuốc (nhất là các thuốc giảm đau NSAID: ibuprofen, Aspirin, Diclofenac…) hay các chất kích thích dạ dày như: cà phê, ớt,… khi bị viêm loét hang vị dạ dày. “Thủ phạm” gây bệnh được xác định do:

+ Chế độ ăn uống không hợp lý (ăn không đúng giờ, ăn quá nhiều thức ăn chua cay,…).

+ Uống nhiều bia rượu trong thời gian dài.

+ Lạm dụng thuốc giảm đau kháng viêm corticoid.

+ Tinh thần căng thẳng, áp lực, stress thường xuyên.

+ Nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori (vi khuẩn HP).

Người bệnh khi bị viêm hang vị dạ dày phù nề xuất huyết sẽ có các dấu hiệu điển hình như:

+ Cơn đau cồn cào, âm ỉ hoặc dữ dội ở bụng vùng thượng vị. Đau có tính chất chu kì và kéo dài vài tháng hoặc vài năm nếu không chú ý điều trị đúng cách một cách dứt điểm.

+ Người bệnh có cảm giác ợ hơi, ợ chua, buồn nôn hoặc nôn, rối loạn tiêu hóa với cảm giác đầy hơi, chướng bụng, ăn không tiêu. Thể trạng gầy yếu, xanh xao và thường xuyên mệt mỏi.

+ Nếu có xuất huyết hang vị dạ dày thì bệnh nhân có thể thấy máu với tình trạng phân đen, trong nôn mửa có thể giống với bã cà phê.

3/ Điều trị bệnh viêm hang vị dạ dày phù nề xung huyết

Khi có biểu hiện của bệnh, bạn cần thăm khám kịp thời tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn bệnh, xác định chính xác nguyên nhân và loại bỏ. Sau khi được chỉ định dùng thuốc cần tuân thủ nghiêm ngặt, uống đúng liều, để trị bệnh triệt để tránh nguy cơ tái phát.

  

Bên cạnh đó bạn cần:

  • Có chế độ ăn uống hợp lý: Tránh bỏ bữa và không nên để bụng quá no hoặc quá đói. Chú ý chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Hạn chế tối đa các thực phẩm gây hại dạ dày như: thức ăn chứa nhiều gia vị chua, cay, nóng; thực phẩm giàu chất béo khó tiêu; thực phẩm gây đầy bụng,…
  • Khi cơn đau do viêm hang vị dạ dày phù nề xung huyết xuất hiện nên uống 1 ly sữa.
  • Có chế độ sinh hoạt khoa học, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao và thư giãn tinh thần, tránh căng thẳng có thể khiến biểu hiện bệnh nặng, chữa trị chậm hơn.

Viên Dạ Dày Plus - do Học Viện Quân Y nghiên cứu và sản xuất, khắc phục đau dạ dày, viêm loét, trào ngược AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Một trong những bài thuốc được giới chuyên môn khuyên dùng, người bệnh đánh giá cao nhất hiện nay phải kể đến Viên Dạ Dày Plus Học Viện Quân Y Sản Xuất. Giải pháp được biết đến với khả năng xử lý gọn ghẽ từ gốc tất cả các vấn đề liên quan đến bệnh dạ dàyĐồng thời đảm bảo AN TOÀN với sức khỏe người sử dụng, phòng tránh để bệnh KHÔNG TÁI PHÁT.  Viên dạ dày plus là thành quả nghiên cứu của đội ngũ chuyên gia tại Học Viện Quân Y, kế thừa và phát triển từ phương thuốc cổ được lưu truyền ngàn đời nay.

Với công dụng hỗ trợ giảm acid dịch vị, giảm đau dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày, giúp giảm các triệu chứng viêm loét dạ dày, tá tràng: ợ hơi, ợ chua, đầy hơi. Chúng tôi cam kết khắc phục tình trạng viêm loét dạ dày sau 2 - 4 tuần sử dụng.

TAGLàm gì khi bị viêm hang vị dạ dày phù nề xung huyết?Bệnh dạ dàyThuốc dạ dày

Ý kiến của bạn

code

Tin liên quan

Comment mới nhất

Tin liên quan

  • Vi khuẩn HP dạ dày là gì? Có nguy hiểm không?

    Vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) là một loại vi khuẩn có hình xoắn, sống chủ yếu trong lớp niêm mạc dạ dày của con người. Đây là một trong số ít vi khuẩn có khả năng sống sót trong môi trường axit mạnh của dạ dày, nhờ vào khả năng tiết ra enzyme urease, giúp trung hòa axit xung quanh nó.

  • Tại Sao Bệnh Dạ Dày Tái Đi Tái Lại Nhiều Lần?

    Bệnh dạ dày là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến và gây ra nhiều phiền toái cho người mắc. Điều đáng ngại là nhiều người đã điều trị bệnh dạ dày một thời gian dài nhưng vẫn gặp tình trạng tái phát. Vậy nguyên nhân gì khiến bệnh dạ dày tái đi tái lại? Dưới đây là một số lý do chính:

  • Tại sao Việt Nam có số ca bệnh dạ dày nhiều trên thế giới?

    Bệnh dạ dày là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến ở Việt Nam, với số lượng ca mắc bệnh ngày càng gia tăng. Theo các nghiên cứu và thống kê y tế, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh dạ dày cao nhất trên thế giới. Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn đến thực trạng này?

  • Cách phòng ngừa và chữa trị ợ hơi ợ chua nhiều

    Bị ợ chua và ợ hơi nhiều là những triệu chứng thường gặp khi hệ tiêu hóa gặp vấn đề. Chúng có thể là biểu hiện thông thường sau khi ăn quá no hoặc cũng có thể là triệu chứng của bệnh chướng bụng đầy hơi, đau bao tử,… gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống nếu không điều trị sớm.

  • Thuốc đông y chữa xuất huyết dạ dày hiệu quả

    Có những bài thuốc đông y chữa xuất huyết dạ dày hiệu quả mà nhiều người chưa biết tới. Bài viết sẽ giúp độc giả biết thêm nhiều vị thuốc hay trị chứng chảy máu ở dạ dày mà không cần phải dùng đến thuốc Tây.

Địa chỉ nhà thuốc uy tín

  • Nhà thuốc Viện Quân Y

    Đ/c: Số 104 - Đường Phùng Hưng - Quận Hà Đông - Hà Nội
    Đ/t: 024. 3998.16.99

    Website: nhathuocvienquany.com

  • Viện Y Dược

    Đ/c: Số 104 Phùng Hưng, Hà Đông, HN
    Đ/t: 0969 023 206

    Website: vienyduoc.com

  • Siêu Thị Thảo Dược

    Đ/c: Số 104 Phùng Hưng, Hà Đông, HN
    Đ/t: 0969 023 206

    Website: sieuthithaoduoc.com

  • Nhà thuốc Fucoidan Chính Hãng

    39A Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Đ/T: 0832.030303

    Website: fucoidanchinhhang.com

Giải pháp trị dứt điểm bệnh dạ dày
Viên dạ dày plus học viện quân y
scroll