Viêm loét dạ dày là gì? Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị bệnh

Viêm loét dạ dày ngày càng trở thành căn bệnh phổ biến có thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào. Bệnh này nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách thì tỷ lệ khỏi là rất cao. Tuy nhiên, nếu để ủ bệnh lâu trong người sẽ rất khó chữa trị và có thể để lại những biến chứng nguy hiểm.

1. Viêm loét dạ dày là gì?

Viêm loét dạ dày có thể hiểu đơn giản là những tổn thương do các loại vi khuẩn xâm nhập vào bên trong thành dạ dày và lại kết hợp cùng với lượng axit trong dạ dày dư thừa. Để như vậy một thời gian sẽ gây ra hiện tượng viêm và loét dạ dày.

Bệnh viêm loét dạ dày sẽ thường xảy ra tỉ lệ cao nhất là ở tá tràng chiếm đến 95%, tiếp đến là ở trong dạ dày chiếm 60% còn lại 25% là các vết loét xuất hiện ở bờ cong nhỏ của dạ dày.

Căn bệnh viêm loét dạ dày tá tràng có thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào nhưng đặc biệt tỷ lệ người già, người cao tuổi mắc bệnh chiếm đến 60% tổng số bệnh nhân bị bệnh. Bởi sức đề kháng của họ không còn tốt như những người trẻ nữa nên vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào hơn. Căn bệnh này thông thường sẽ xảy ra theo 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn cấp, ở giai đoạn này người bệnh viêm loét dạ dày sẽ cảm nhận được rõ rệt các triệu chứng. Những điều đáng chú ý là các triệu chứng sẽ xuất hiện một các đột ngột và diễn tiến của chúng cũng rất nhanh. Nên người bệnh thường không để ý và chủ quan. Nếu được phát hiện sớm thì ở giai đoạn này bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi mà không để lại bất kỳ di chứng nào.
  • Giai đoạn mạn tính: Ở giai đoạn này các triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày sẽ dai dẳng kéo dài, diễn tiến chậm hơn so với giai đoạn cấp. Nhưng việc điều trị không thể triệt để được, thậm chí còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

2. Triệu chứng viêm loét dạ dày

Mới đầu, triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày thường rất dễ khiến cho người bệnh lầm tưởng với những căn bệnh thông thường khác. Nhưng nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng sau đây thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế gần nhất kiểm tra ngay để có thể có những biện pháp điều trị kịp thời:

  • Rối loạn tiêu hóa: dấu hiệu viêm loét dạ dày tá tràng đầu tiên đó chính là tình trạng rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, chán ăn, đi đại tiện khó. Và dọc khung đại tràng thi thoảng bạn sẽ cảm nhận được những cơ đau tại đây.
  • Người bị viêm loét dạ dày hay có triệu chứng đau bụng: Nếu bạn thấy đau bụng sau khi ăn xong khoảng từ 15 phút đến 1 tiếng hoặc có thể đau ngay lúc vừa ăn xong thì rất có thể bạn có vết viêm lót ở tâm vị dạ dày hoặc là ở bờ cong nhỏ. Nếu sau khoảng 2-3 tiếng sau khi ăn xong mới thấy đau thì rất có thể bạn có vết viêm loét ở vị trí trong hang vị dạ dày. Nếu đau bụng ở bên vùng bụng trái, kéo lên ngực thì có thể bạn sẽ có viêm loét ở vị trí mặt sau dạ dày.
  • Bệnh viêm loét dạ dày hay gây cảm giác buồn nôn: sau khi ăn xong mà bạn cảm thấy buồn nôn, hoặc có thể trước khi ăn cũng đã thấy buồn nôn rồi thì khả năng bạn bị bệnh này cũng rất cao.
  • Ợ chua, ợ hơi, ợ nóng: triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày này thường có ở những người trẻ tuổi hơn. Hiện tượng này kéo dài còn dẫn đến đau rát cổ họng, ho liên tục kéo dài và nhiều hơn về buổi đêm gây mất ngủ.
  • Chảy máu dạ dày: triệu chứng này xảy ra khi bệnh đã ở giai đoạn nặng

3. Nguyên nhân bệnh viêm loét dạ dày

Có rất nhiều các nguyên nhân khác nhau dẫn đến bệnh viêm loét dạ dày, nếu như xác định được đúng nguyên nhân thì việc điều trị bệnh của bạn cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đấy. Dưới đây là một số các nguyên nhân phổ biến cho bạn tham khảo:

  • Do vi khuẩn HP: nguyên nhân gây viêm loét dạ dày tá tràng này chiếm đến 50%, hầu hết những người mắc bệnh đều liên quan đến vi khuẩn HP. Loại vi khuẩn này sau khi xâm nhập được vào trong cơ thể sẽ khiến cho các dịch vị từ dạ dày tiết ra nhiều hơn, hoạt động của dạ dày bị rối loạn.
  • Do bạn lạm dụng quá nhiều thuốc giảm đau, kháng viêm: nguyên nhân gây bệnh viêm loét dạ dày này chiếm khoảng 20-25%. Bởi các thành phần trong loại thuốc này có khả năng làm bào mòn đi lớp màng bảo vệ dạ dày. Từ đây, axit dạ dày sẽ có cơ hội xâm lấn vào bên trong và gây nên tình trạng viêm và loét dạ dày.
  • Còn lại 25% sẽ do một số nguyên nhân viêm loét dạ dày là từ thói quen sinh hoạt hằng ngày, ăn uống không lành mạnh, bỏ bữa, ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, bị áp lực, stress trong công việc, cuộc sống, do bệnh lý như là suy thận, viêm gan, viêm phổi, uống quá nhiều rượu và di truyền đặc biệt là nhóm máu O cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến.
  • Ngoài ra còn một số những nguyên nhân gây viêm loét dạ dày khác chiếm tỷ lệ nhỏ, tuy nhiên vẫn có thể xảy ra phải kể đến như là: hút thuốc lá, dị ứng thức ăn, rối loạn tự nhiên,..

4. Giải pháp cho người viêm loét dạ dày:

Nano curcumin hp là viên uống hỗ trợ giảm viêm loét dạ dày hành tá tràng, giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị với hiệu quả vượt trội từ các thành phần nguyên liệu quý. Do trung  tâm nghiên cứu ứng dụng sản xuất thực phẩm chức năng Học Viện Quân Y sản xuất.

Người viêm dạ dày ăn sao cho đúng

Thành phần Nano Curcumin HP của Học Viện Quân Y có chứa: Nano curcumin, Immunepath IP, Cao Bạch truật, Cao Hoài sơn,….. với tác dụng hỗ trợ chống oxy hoá, giảm viêm loét dạ dày, tá tràng.

Sản phẩm được khuyên dùng với những người viêm loét dạ dày, hành tá tràng với các biểu hiện ợ hơi, ợ chua, đau rát thượng vị, đầy bụng..

Sản xuất tại Trung Tâm Nghiên Cứu Ứng Dụng  Sản Xuất Thực Phẩm Chức Năng Học Viện Quân Y

LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐẶT HÀNG: 024.3998.1699 - 093639.6619

dat-mua-ngay

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

TAGViêm loét dạ dày là gì?Triệu chứng của viêm loét dạ dàyNguyên nhân viêm loét dạ dàyĐiều trị bệnh viêm loét dạ dàyThuốc dạ dày

Ý kiến của bạn

code

Tin liên quan

Comment mới nhất

Tin liên quan

  • Viêm loét dạ dày: Nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục

    Viêm loét dạ dày là một vấn đề phổ biến hiện nay, ảnh hưởng lớn đến hàng triệu người trên khắp thế giới. Đây là một trong những bệnh lý dạ dày phổ biến, thường gây ra nhiều bất tiện và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của người mắc phải. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta cần tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến viêm loét dạ dày, các triệu chứng điển hình của bệnh, và các phương pháp khắc phục hiệu quả. Đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

  • Thuốc viêm loét xung huyết hang vị dạ dày

    Dù dùng rất nhiều thuốc và cách chữa viêm xung huyết dạ dày khác nhau nhưng chưa lần nào hiệu quả như mong muốn. Bị viêm hang vị dạ dày đã đủ nghiêm trọng nhưng tôi còn để chúng bị xuất huyết. Nhưng nhờ có cơ may gặp được thầy giỏi, thuốc hay nên bệnh tình của tôi đã khỏi hoàn toàn.

  • Thuốc viêm xung huyết hang vị dạ dày bằng Đông y

    Thuốc chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày bằng Đông y có một ưu điểm là có thể chữa lành hoàn toàn các vết loét, xóa bỏ các triệu chứng của bệnh và quan trọng nhất là ngăn cản bệnh quay trở lại.

  • Làm gì khi bị viêm hang vị dạ dày phù nề xung huyết?

    Viêm hang vị dạ dày phù nề xung huyết tuy không nguy hiểm nhưng có thể lây lan sang các vùng khác hoặc xuất hiện các vết loét, hoặc gây ra các biến chứng nguy hiểm như: thủng dạ dày, ung thư hóa,… Vậy làm gì khi bị viêm hang vị dạ dày phù nề xung huyết?

  • Nguyên nhân gây viêm xung huyết hang vị dạ dày

    Nguyên nhân gây viêm xung huyết hang vị dạ dày cần được xác định để việc điều trị bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày mang lại hiệu quả nhanh, cũng như có biện pháp phòng bệnh hữu hiệu. Loại bỏ ngay những tác nhân sau nếu bạn không muốn căn bệnh về đường tiêu hóa này hành hạ.

Địa chỉ nhà thuốc uy tín

  • Nhà thuốc Viện Quân Y

    Đ/c: Số 104 - Đường Phùng Hưng - Quận Hà Đông - Hà Nội
    Đ/t: 024. 3998.16.99

    Website: nhathuocvienquany.com

  • Nhà Thuốc Dược Liệu

    Đ/c: Số 39A Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, HN
    Đ/t: 0941.815.813

    Website: thuocduoclieu.com

  • Nhà thuốc Đức Tâm

    52, Ngõ 140 Đông Thiên, Hoàng Mai, Hà Nội
    Đ/T: 0394.494.255

    Website: nhathuocductam.com

  • Nhà thuốc Fucoidan Chính Hãng

    39A Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Đ/T: 0832.030303

    Website: fucoidanchinhhang.com

Giải pháp trị dứt điểm bệnh dạ dày
Viên dạ dày plus học viện quân y
scroll